Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Kinh nghiệm "vàng" lái xe trong dịp tết Nguyên Đán 2017 chớ nên bỏ qua

Tết Nguyên Đán là dịp mọi người có nhu cầu về quê ăn Tết rất lớn, đặc biệt với những người đi làm ăn xa, người từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM rất đông dẫn đến việc ùn tắc giao thông, mất nhiều thời gian đi về hơn mọi ngày. Với những người đã có kinh nghiệm thì việc này giải quyết rất đơn giản nhưng với những người mới lần đầu thì quả là một bài toán khó. Rất nhiều người đã lựa chọn việc thuê xe 7 chỗ về quê ăn tết theo gia đình hoặc nhóm để tránh tình trạng không có ghế ngồi trên xe khách và chủ động hơn trong việc về quê được sớm sủa.
Kinh nghiệm "vàng" lái xe trong dịp tết Nguyên Đán 2017 chớ nên bỏ qua
Kinh nghiệm "vàng" lái xe trong dịp tết Nguyên Đán 2017 chớ nên bỏ qua
Thấu hiểu được những trăn trở của nhiều độc giả, chúng tôi xin chia sẻ đến quý vị Kinh nghiệm "vàng" lái xe trong dịp tết Nguyên Đán 2017 chớ nên bỏ qua, mời bạn tham khảo dưới đây:

Sức khỏe

Nếu xác định đi xe, ngày hôm trước hoặc trước khi đi bạn không nên ăn quá no. Theo kinh nghiệm lái xe của những người có tuổi nghề cao thì nếu ăn quá mức sẽ dẫn đến việc vừa đi vừa phải giải quyết hậu quả các món ăn.

Thời tiết

Hãy quan sát tình hình thời tiết thực tế trước khi đi kết hợp với việc xem tin tức dự báo thời tiết từ trước. Nếu trời báo mưa phùn thì bạn nên cẩn thận vì đường trơn, tốt nhất bạn nên cẩn trọng trong mọi tình huống. 

Tình trạng xe

Trường hợp là xe của riêng gia đình thì bạn nên kiểm tra lốp xe, bánh xe còn tốt không, nếu quá lâu thì nên thay để đảm bảo chuyến đi không gặp sự cố trên đường. Còn nếu bạn cần thuê xe 7 chỗ có lái thì nên bảo lái xe kiểm tra. Tránh chuyện giữa đường nghỉ ngơi tí, xong đề không nổ do hết điện hay xịt lốp. Ngày đó khó kiếm chỗ sửa và gọi cứu hộ lắm đấy.

Kiểm tra cung đường đi

Dịp lễ tết thường xe cộ rất đông, khiến các phương tiện giao thông gặp tình trạng ùn tắc, bạn nên tìm hiểu các cung đường có thể về đến địa chỉ của mình để tìm lối đi hợp lý nhất.

Không uống rượu bia trước khi lái xe

Chắc hẳn bạn chưa quên được vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại hầm chui Kim Liên, Hà Nội khi một nam thanh niên đi xe máy mang biển kiểm soát 34L5-1657 bị một xe tải đi cùng chiều cán qua đầu gây tử vong tại chỗ. Nguyên nhân của vụ tai nạn này là do nam thanh niên đã uống khá nhiều rượu trước khi lái xe.

Dịp Tết những năm trước số vụ tai nạn gây chết người như thế nhiều không đếm xuể. Tựu chung lại, nguyên nhân phổ biến nhất vẫn xuất phát từ bàn nhậu. Hãy thực hiện văn hóa xe ô tô văn minh lịch sự để không phải xảy ra tình trạng xấu nhất nhé.

Uống rượu bia ngày Tết cùng bạn bè người thân vừa là thú vui, vừa là một phong tục tập quán đẹp của người Việt Nam. Tuy nhiên, uống bia rượu quá nhiều trước khi lái xe có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Rượu bia làm giảm khả năng kiểm soát tốc độ, khả năng kiểm soát tay lái, khả năng quan sát và xử lý tình huống của người điều khiển, qua đó rất dễ gây tai nạn. Hơn nữa, trong khi tai nạn xảy ra, người say rượu cũng mất khả năng phản xạ tự vệ, bảo vệ bản thân khỏi chấn thương.

Nếu xác định rời khỏi bàn nhậu bạn sẽ lái xe, dù là xe máy hay ô tô, hãy uống có chừng mực. Hãy nhớ, rượu bia khi kết hợp với lái xe sẽ kéo tử thần lại rất gần. Để an toàn tuyệt đối, bạn nên làm theo khẩu hiệu của nhiều người: Uống thì không lái, mà lái thì không uống.

Không chạy quá tốc độ

Ngày Tết bạn có đến cả tuần để nghỉ ngơi và du xuân cùng bạn bè, thế nên cần gì phải đi xe quá nhanh. Lái xe quá tốc độ không những làm tăng nguy cơ tai nạn mà còn làm tăng tỷ lệ thương vong khi tai nạn xảy ra. Hơn nữa, trong những ngày Tết, hãy nhớ rằng trên đường có rất nhiều người lái xe trong tình trạng say xỉn. Có thể bạn không đâm vào người khác, nhưng người khác có thể “tông” vào bạn đấy.
Trên đây là một số lưu ý khi lái xe trong dịp lễ tết, chúc bạn sẽ có chuyến về quê ăn tết tuyệt vời và hạnh phúc bên người thân và bạn bè.
(Thông tin tổng hợp)

Bài viết liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét