Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Cách đi xe "ngàn dặm" không bị say mà không phải dùng thuốc

Mẹo vặt chia sẻ cách đi xe ô tô cả ngàn cây số mà vẫn không bị say, tức nhiên không phải dùng đến thuốc nữa. 

Đi xe là một lỗi khiếp sợ với những ai đi mãi mà vẫn say xe, do đó nhiều người dù rất thích đi chơi hay dã ngoại nhưng vì nguyên nhân đó mà không đi được. Tuy nhiên, có nhiều người vì công việc vẫn phải bắt buộc đi. Mỗi lần như thế thì lại phải ra ngoài hiệu thuốc mua thuốc chống say xe về uống, nhưng nó lại mang lại những tác hại không ngờ đến sức khỏe. Do đó, họ lại tìm đến những biện pháp đi xe mà không cần uống thuốc rất hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến quý vị Cách đi xe "ngàn dặm" không bị say mà không phải dùng thuốc, giúp bạn không phải uống thuốc mà đi xe vẫn vui vẻ như thường. 

Say xe ô tô là gì?

Say xe ô tô là do rối loạn hoạt động ở tai trong làm ảnh hưởng đến cảm giác thăng bằng của cơ thể dẫn đến buồn nôn, nôn ói, chóng mặt, mệt mỏi. Đây là triệu chứng quan trọng và điển hình nhất của các chứng say tàu xe. Đối với những người bình thường, sự khó chịu sẽ chấm dứt khi xong chuyến đi. 

Tuy nhiên, đối với những người bị bệnh tim mạch hoặc tiêu hoá, các triệu chứng có thể trầm trọng hơn hoặc thậm chí kéo dài sau chuyến đi.

3 cách chống say xe rất đơn giản

Chống say xe ô tô bằng gừng tươi

Cắt một lát gừng tươi cầm trên tay, lúc ngồi trên xe ô tô đặt ở dưới lỗ mũi để cho mùi vị hăng, cay bay vào trong mũi. Cũng có thể cắt một miếng gừng dán vào rốn, lấy băng bông dính lại là được.
Cách đi xe "ngàn dặm" không bị say mà không phải dùng thuốc
Chống say xe ô tô bằng gừng tươi
Chống say xe ô tô bằng vỏ quýt

Trước khi lên xe khoảng 1 tiếng, lấy 1 quả quýt bóc vỏ, gấp đôi vỏ quýt, đặt vào giữa hai lỗ mũi và lấy tay nặn cho bắn ra những tinh dầu có kèm theo mùi thơm, có thể hít 10 lần như vậy.

Trong khi ngồi trên xe cũng có thể làm như thế bất cứ lúc nào.
Cách đi xe "ngàn dặm" không bị say mà không phải dùng thuốc
Chống say xe ô tô bằng vỏ quýt
Chống say xe ô tô bằng cách ấn huyệt nội quan

Khi say xe có thể dùng ngón tay cái ấn vào huyệt nội quan (huyệt nội quan nằm ở bên khớp cổ tay, trên vân ngang cổ tay, khoảng giữa ngón tay giữa và gân mu bàn tay. “Chiêu” này thường được các bác sỹ đông y áp dụng.

Trên đây là những cách đi xe "ngàn dặm" không bị say, chúc các bạn sẽ có những chuyến hành trình vui vẻ, đầy ý nghĩa với mẹo vặt ô tô này. 
(Theo yhocduoc)

Bài viết liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét