Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Mẹo vặt hữu ích tài xế lái xe cần biết trên ô tô

Chăm sóc xe là việc làm rất cần thiết mà bất cứ lái xe nào cũng nên quan tâm, dưới đây là một số mẹo vặt hữu ích tài xế lái xe cần biết trên ô tô, mời bạn tham khảo!

Mẹo vặt hữu ích tài xế lái xe cần biết trên ô tô
Mẹo vặt hữu ích tài xế lái xe cần biết trên ô tô
Hãy dùng đá khô khi cần làm phồng vết lõm trên xe vì đá khô có tác dụng làm vết lõm phồng to nếu bạn áp đá khô vào đó nhiều lần. Nếu làm theo cách này thì nên đeo găng tay để tránh làm hỏng da tay.

Khi rửa xe ô tô hoặc làm sạch động cơ thì dùng nước và ít xà bông để làm hiệu suất sử dụng động cơ được tốt ưu hơn. 

Đối với một số bộ phận như điện, ắc quy, cửa hút khí,...thì nên bọc kín bằng túi nilon sau đó chà rửa động cơ bằng vải mềm, đừng quên tháo hết các bọc túi khi đã chăm sóc xe xong nhé. Khi xe bị trầy xước, có thể dùng sơn móng tay để che vết đó đi, tránh tình trạng kim loại bọc bên trong bị gỉ sét. 

Vào những ngày trời nóng lực, xe thường có mùi hôi khó chịu do thường xuyên đóng cửa xe. Để khử những mùi khó chịu đó, bạn hãy dùng sáp, nến thơm để vào một cốc thủy tinh và đặt trong xe khi nhiệt độ cao làm tan chảy sáp và phân tán mùi thơm ra khắp khoang xe sẽ khử những mùi khó chịu đồng thời cho mùi thơm nhẹ sau đó.

Với những bãi đỗ xe lạ hoặc quá rộng, rất dễ bị loạn không thể tìm thấy xe, đặc biệt vào buổi tối , bạn hãy dùng điện thoại chụp vào buổi tối khi gửi xe để có thể tìm kiếm một cách dễ dàng nhất.

Khi đèn pha, đèn sương mù bị ôxy hóa trở nên dơ bẩn. Theo kinh nghiệm lái xe, để làm mới có thể lau đèn pha bằng kem đánh răng cùng một miếng vải khô, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bên cạnh đó, nên tránh treo chung chìa khóa xe với nhiều chìa khóa nhà, văn phòng, tủ… vì khi cắm vào ổ khóa, sức nặng của chùm sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác và lâu ngày còn làm lỏng dẫn tới tuột chìa khóa.

Trên đây là một số kinh nghiệm cho tài xế để xe bạn lúc nào cũng sạch sẽ nhất có thể. Hy vọng bài viết hữu ích với quý vị. 
(Theo Hoclaixeuytin)
Bài viết liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét